วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สุดสุด

เรื่อง ขอให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมทุกคน

จากที่เธอได้เรียนวิชาการจัดการชั้นเรียนโดยใช้WeblogหรือฺBlog ผู้เรียนเห็นว่าการใช้งานนี้มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไร
ให้แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ เพื่อจะนำไปพัฒนาใช้ในโอกาสต่อไป แสดงความคิดเห็นให้ก่อนสอบจะเป็นคะแนนช่วยเพิ่มเติ่ม
อาจารย์อภิชาติ วัชรพันธุ์

จุดเด่น



- Weblog เป็นนวัตกรรมการเรียนการสอนที่ทันสมัยช่วยในการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


-Weblog สนับสนุนการเรียนแบบรายบุคคล ได้อย่างมีประสิทธิผล ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองเวลาใดก็ได้ตามต้องการ และผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตได้


-Weblog ช่วยลดต้นทุนในด้านการจัดการเรียนการสอนได้ เพราะการเรียนด้วย Weblog เมื่อสร้างงานแล้ว สามารถส่งงานทาง Weblog เพื่อการเผยแพร่ใช้ต้นทุนต่ำมาก และสามารถใช้กับผู้เรียนได้เป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับการส่งงานโดยวิธีการส่งงานรูปแบบอื่นๆ


-Weblog มีแรงจูงใจให้ผู้เรียนสนใจเรียนเพิ่มขึ้น เนื่องจาก Weblog ใช้คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ในการนำเสนองาน เป็นสิ่งแปลกใหม่ มีการปฏิสัมพันธ์กับผู้เรียนตลอดเวลา ผู้เรียนไม่เบื่อหน่าย ทำให้ช่วยเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนด้วย


-Weblog ให้ผลย้อนกลับแก่ผู้เรียนได้อย่างรวดเร็ว ผู้เรียนทราบความก้าวหน้าของตนเองได้ทันที


-Weblog สะดวกต่อการติดตามประเมินผลการเรียน โดยมีการออกแบบสร้างโปรแกรมให้สามารถเก็บข้อมูลของงานหรือผลการเรียนของผู้เรียนแต่ละคนไว้ สามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อประเมินผลได้อย่างรวดเร็ว


จุดด้อย


-สำหรับคนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวก็จะไม่สะดวกในการทำงานส่งอาจารย์


-การส่งงานหรือการตกแต่ง Weblog ต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตในการเล่นที่หอของดิฉันไม่ค่อยมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตจึงไม่สะดวกในการทำงาน


      ถึงอย่างไรก็ตาม Weblog มีจุดเด่นมากกว่าจุดด้อยดิฉันคิดว่าควรนำ Weblog ไปเผยแพร่เพื่อจะได้เป็นสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยและดิฉันจะนำ Weblog ไปประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอนของดิฉันในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น